Đến Tuy Hòa, “tôi mê hương vị từ biển xanh”

Đã một lần đến Tuy Hoà, bạn chắc chắn phải ghé ngay qua các Gềnh, một trong những thắng cảnh chỉ có một ở Việt nam như Gềnh Đá Đĩa, Gềnh Đèn với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn vươn dài ra biển rộng. Dân mê nhiếp ảnh thường mong muốn sở hữu một khung hình hoàng hôn trên những phiến đá óng lên màu đen huyền bí và nổi bật giữa làn sóng lụa mềm của biển.
 

Cùng với những Tháp Nhạn, Bãi Xép, Núi Đá Đĩa, thì không thể bỏ qua địa danh Hải Đăng Đại lãnh, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan. Với khung cảnh yên bình, tuyệt đẹp của mảnh đất Phú Yên, bạn hãy thoải mái dành thời gian cho kỳ nghỉ dưỡng hay khám phá con người, văn hoá nơi đây. Những bãi biển trải dài với hàng sóng dài thượt, dải cát vàng hay làn nước trong vắt để bạn thoải mái thoả sức bơi lội.

    Không thể không giới thiệu Nhà thờ Mằng Lăng, một trong những nhà thờ cổ nhất của vùng đất Phú Yên và cũng là nơi lưu giữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Chúng ta cũng không thể quên nơi được ví như Đà lạt của Phú Yên, Cao nguyên Vân Hoà luôn mang lai khí hậu mát mẻ và sương giăng mờ vào tiết thu cùng với đặc sản trái thơm, mít ngọt ngào.

 

Du ngoại không gian Phú Yên thật đẹp với “hoa vàng trên cỏ xanh”  khám phá ẩm thực độc đáo nơi đây nhé, đảm bảo bạn sẽ  phải thốt lên “ Đến Tuy Hòa, tôi say mê hương vị từ biển xanh” đấy.

    Đặc điểm là bờ biển trải dài lại ít bị biến động nên đặc sản Phú Yên phải nhắc đến hải sản, món ngon không thể bỏ lỡ như Sò huyết đầm Ô Loan. Với đặc điểm sò huyết dễ dàng đánh bắt trong trong đầm, lại lớn hơn các khu vực khác nên Sò huyết cũng được chế biến thành rất nhiều món ăn từ nướng, sốt me, cháo.. 

Nghề chính của người dân Phú yên là đánh bắt Thuỷ Hải sản và cá ngừ cũng là một đặc sản của địa phương bởi cá ngừ đại dương luôn được đánh bắt và chế biến ngay tại các nhà hàng và quán ăn. Mắt cá ngừ đại dương là một trong những món ăn ai cũng phải thưởng thức khi đến Phú Yên qua các công thức chế biến độc đáo của  đầu bếp. Mắt cá ngừ hầm với thuốc bắc đặc biệt không làm át đi vị cá sẽ gây vương vấn cho người thưởng thức. Bạn đã cảm thấy “kích thích” chưa? Hãy còn rất nhiều những món ăn đang chờ bạn khám phá nữa đấy.
 


 

Bạn cần báo giá buôn ?    Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây